Thứ Ba, 17 tháng 8, 2010

Thơ của người đói ăn >"< - Trung Bệnh


Nhớ những ngày tha hương làng phở cuốn
Bên cái hồ nhiều chỗ gọi là ao
Nhớ những đêm ngồi đếm sao ngủ gật
Và mơ mình sở hữu cái nhà cao
Rồi ngày dài lại cuốn thịt thành nem
Lại nặn ước mơ tôi thành bánh gối
Rồi những lời thề nói bên bàn nhậu
Giờ tan vào nồi cá mẹ kho
Người bảo tôi sống mòn không lí tưởng
Nhưng trời sinh ra thế biết làm sao

Nhớ cái bờ tưòng ngày xưa trốn học
Bên cạnh là một quán bánh mì bơ
Nhớ tiết học nghĩ vẩn nghĩ vơ
Và cái món mì tôm cho vào cốc

Nhớ cái thằng ngày xưa góc lớp
Chui gầm bàn ấp ủ áo mưa hôi
Nó không biết rằng có 1 gói xôi
Đã yên vị trong đôi giày tất thối

Ai cũng phải lúc buồn vui lẫn lộn
Ai cũng từng thèm đói khát no say
Ai cũng tìm một niềm vui đích thực
Sao không tìm qua mỗi món ăn ngon
Qua vị thơm của quẩy nóng ròn
Nước thịt ngọt dậy lên mùi xôi trứng
Cút lộn lăn đều bên cạnh đĩa nem con

Tôi với tôi và núi thấp hơn đồi
Lòng nướng đã trôi
Chui vào kí ức
Món ăn nào thơm bằng râu mực
Đốt cồn rồi sực mũi chó ngao đen
Con chó ngu nhìn như rọi bóng đèn
Nó lao tới xơi không lời ước hẹn
Ôi xa rồi cái thời bẽn lẽn
E ấp ngưọng ngùng nhìn ngấp nghé từ xa


Tôi đi xa một buổi quê nhà
Đầy khói trắng lay sương nhoà mắt
Chẳng thấy bóng ngưòi xa im bặt
Có lẽ đang còn say giấc mơ ăn...

^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét